แบบบ้านทันสมัย ทรงโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

แต่ละคนมีแบบบ้านในฉบับของตนเอง บ้านที่สวยสำหรับเราอาจจะไม่ใช่สำหรับคนอื่น เพราะบ้านเป็นลักษณะเฉพาะตัวของเราอย่างหนึ่ง ที่แสดงบางบุคลิกของเราออกมาได้ เช่น บางคนเป็นคนอ่อนหวาน ชอบสีชมพู จึงทาบ้านด้วยสีชมพู แต่ไม่ว่าบ้านจะมีลักษณะเป็นอย่างไร  บ้านย่อมมีความสำคัญมากๆเสมอ วันนี้ขอนำเสนอแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นโทนสีเทาให้รู้จักค่ะ เป็นบ้านที่ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 550,000 บาท (รวมค่าวัสดุและค่าแรงช่าง) นอกจากนี้ยังมีเฉลียงหน้าบ้านสำหรับพักผ่อน รายละเอียดของบ้านถูกระบุไว้ด้านล่างค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาบ้านให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท บ้านหลังนี้ใช้ฝ้าเพดานชายคาสีขาวมีรูระบายอากาศ ส่งผลให้อากาศในบ้านไม่ร้อนอบอ้าว ตัวบ้านโทนสีเทามีเสน่ห์และสีสันด้วยสีส้มส่วนของไม้ที่ติดตั้งหน้าบ้าน และขอบคิ้ว บ้านทรงสวยนี้เลือกใช้ประตูกับหน้าต่างบานกระจก ทำความสะอาดง่าย คงทน และขอบสีขาวตัดกับผนังสีเทาได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านมีเฉลียงขนาดพอเหมาะ พื้นปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลมีลวดลาย เหล็กระแนงสีดำกับสีส้มเเข้ากันได้อย่างลงตัว ส่วนม้านั่งที่ติดตั้งไว้เหมาะสำหรับเป็นที่นั่งพักผ่อน เอ็นหลังพักกายพักใจในยามเหน็ดเหนื่อย ที่ผนังรอบบ้านถูกติดตั้งหลอดไฟเพื่อเพิ่มแสงสว่างให้ตัวบ้านในยามค่ำคืน

รอบบ้านมีฟุตบาทที่เทด้วยปูนซีเมนต์ เป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง ทำความสะอาดง่าย หลังบ้านมีพื้นที่ว่างสำหรับระเบียง ประตูบานไม้ที่ติดตั้งไว้นั้น เมื่อเปิดออกมาจะเป็นระเบียงที่สามารถใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆได้

ห้องโถงโทนสีขาวในบ้าน ได้ออกแบบให้มีดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่ดูสบายตา พื้นห้องปูด้วยกระเบื้อง จึงเหยียบเดินสบายเท้า ทำความสะอาดเร็ว ผนังสีขาวล้วนและฝ้าหลุมนั้น เพิ่มความสว่างให้ห้อง หน้าต่างบานกระจกมีขนาดใหญ่ สามารถระบายอากาศภายในห้องนี้ให้น่าอยู่ นอกจากนี้สามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งได้เพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา

ห้องนอนประตูบานไม้สีน้ำตาลวงกบสีแดงเลือดหมูนั้น เมื่อเปิดเข้าไปจะเห็นห้องนอนที่โล่ง กว้าง กระเบื้องปูพื้นมีความมันวาว ผนังและฝ้าเป็นสีขาวล้วน ประดับไฟดาวน์ไลท์ไว้เพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน

โซนห้องครัวก็เป็นอีกจุดที่สำคัญในบ้าน บ้านหลังนี้ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ กรุด้วยกระเบื้องลายไม้ โดยดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลส 2 หลุม มีพื้นที่ว่างมากมายสำหรับวางของ หน้าต่างบานกระจกนั้นถูกติดตั้งมู่ลี่ไว้เพื่อช่วยบดบังแสงจากภายนอกที่อาจส่องเข้ามา ภาพรวมของห้องนี้แล้วถือว่าน่าเข้าใช้งาน

ส่วนสุดท้ายที่จะนำเสนอคือห้องน้ำ กระเบื้องลายหินสีฟ้า-เทา ดูดีมีเสน่ห์ภายในตัว ผนังถูกกรุด้วยกระเบื้องลายไม้ทั้งสิ้น ฝ้าเรียบสีขาวด้านบนทำให้ห้องดูสว่าง และมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบ้บ้านที่เรานำเสนอไป บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่มีฟังก์ชันภายในครบ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของใครหลายๆคน หากใครชื่นชอบและสนใจสามารถติดต่อได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Oaew Lamai Meeha