บ้านโมเดิร์นลอฟท์ ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านให้เป็นสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน โดยเฉพาะผนังบ้านที่ใช้เป็นปูนขัดมัน อาจเนื่องจากมีความดิบ เท่ และมีเสน่ห์ หลายๆคนที่เห็นจึงหลงรัก ดังนั้นจึงจะขอพาไปรู้จักกับบ้านหลังนี้โมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ค่ะ ที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง
กว้างๆ นับว่าเป็นบ้านขนาดใหญ่ ที่ใช้งบในการสร้าง 1 ล้านต้นๆ โดยเป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากคุณ ชุติพนธ์ บุญแรง ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์นลอฟท์ที่มีขนาดใหญ่ เท่ ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาเล่นระดับมุงด้วยเมทัลชีทเป็นทรงเพิงแหงน ฝ้าเพดานใช้เป็นโทนมือสีเทาเข้ม ซึ่งเป็นโทนเดียวกันกับไม้ฝาที่กรุตรงผนังใต้ชายคา และตัวบ้านที่เหลือเป็นปูนขัดมัน เข้ากันประตู หน้าต่างบ้านที่ติดตั้งเป็นบานกระจกวงกบสีดำ

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นเฉลียงขนาดกว้าง ตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องสีดำ จากนั้นกั้นรอบๆระเบียงด้วยเหล็กระแนง ซึ่งมีเสาเป็นเหล็กระแนงสีดำที่มีเสน่ห์ ต่อมาติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ที่ฝ้าเพื่อเปิดใช้งานให้แสงสว่างกับตัวบ้าน

ส่วนด้านออกแบบและดีไซน์ให้เป็นโรงจอดรถขนาดกว้าง เทพื้นด้วยคอนกรีตอย่างดี ซึ่งภาพนี้เป็นการตกแต่งผนังใกล้ๆบันไดที่มีชั้นวางก่อไว้ด้วย

ภายในบ้าน เปิดเข้ามาจะเป็นห้องโถงที่กว้างใหญ่ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมกับคนในครอบครัว พื้นห้องปูด้วยด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ผนังทาทับเป็นสีเทาล้วน ที่ดูสบายตา ซึ่งจะเห็นว่ามีหน้าต่างติดตั้งไว้จำนวนหลายบาน ส่วนฝ้าเพดานใช้เป็นแบบเรียบสีขาว

ภาพตัวอย่างของห้องนอน ที่ออกแบบคล้ายกันกับห้องโถง ประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาล ภายในมีแสงสว่างที่เพียงพอ และอากาศถ่ายเทสะดวก

ต่อมาเป็นโซนห้องครัว ห้องนี้มีเฟอร์นิเจอร์จัดวางมากมาย ไม่ว่าจะเคาน์เตอร์ 2 ตัว ชั้นวางของ หรือแม้กระทั่งตู้แขวนติดผนัง โดยที่บนเคานืเตอร์มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้แล้ว พร้อมใช้งาน

ภาพช่องทางเดินภายในบ้าน

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ทั้งสองห้องดูสวยหรู มีพื้นที่ใช้สอบยเยอะ ห้องแรกตกแต่งเป็นโทนสีขาว-ดำ ส่วนอีกห้องดีไซน์ให้เป็นสีน้ำตาล โดยกรุด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น พร้อมติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ หวังว่าคงเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่าน สำหรับใครที่จะนำไปปรับใช้เป็นแบบในการสร้างบ้าน งบประมาณที่ใช้อาจเปลี่ยนแปลงเพราะขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ชุติพนธ์ บุญแรง